Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 51
Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ đoàn cơ sở năm 2016
Ngày cập nhật 10/11/2016

Thực hiện Kết luận số 02-KL/TU, ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Thường trực Tỉnh ủy về nhiệm vụ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2016 của Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, từ ngày 25 tháng 10 năm 2016 đến ngày 05 tháng 11 năm 2016 Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn cơ sở năm 2016.

Chiều ngày 06/11/2016 Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức buổi lễ bế giảng và cấp chứng nhận cho 144 học viên của khóa học.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Gia Công – Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, thầy Trần Duy Phước - Phó Hiệu trưởng, thầy Lê Văn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Châu – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh cùng với cán bộ giảng viên và 144 học viên của lớp học.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Trần Duy Phước - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: vị trí, vai trò của cán bộ đoàn cơ sở; nhấn mạnh những thành quả, hạn chế mà khóa học đã làm được. Đồng chí Trần Gia Công – Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phát biểu, đề nghị mỗi một cán bộ đoàn cơ sở cần  phát huy hơn nữa vai trò của mình trên mỗi vị trí mà mình đang công tác, để phát huy những gì đã được học tập, đồng thời góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ đoàn cơ sở năm 2016 diễn ra trong thời gian 2 tuần với 144 học viên là cán bộ đoàn cơ sở từ các huyện, thị, thành phố, khối các cơ quan, doanh nghiệp, bộ đội biên phòng, công an tỉnh, bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đại học Huế..

Với thời gian học tập trung, liên tục, nội dung chương trình học tập phong phú, đa dạng, các học viên đã được trau dồi, bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng cho các hoạt động đoàn tại cơ sở. Học viên đã được nghiên cứu các chuyên đề liên quan đến công tác đoàn như: Quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt nam về thanh niên; Thời cơ, thách thức và những yêu cầu đặt ra đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong quá trình hội nhập; Công tác Đoàn vụ; Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong triển khai hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên; Hướng dẫn và thực hành kỹ năng thuyết trình, dẫn chương trình cho cán bộ Đoàn cơ sở; Tập huấn và thực hành các kỹ năng morse, semaphore, mật thư,..

Đồng thời, trong chương trình học tập các học viên cũng đã được trang bị thêm những kiến thức liên quan đến việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên như: Hướng dẫn viết đề án, dự án và xây dựng mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên; Phương pháp lập kế hoạch vay vốn giải quyết việc làm phát triển kinh tế cho thanh niên và giải đáp những vướng mắc trong công tác vay vốn kênh Trung ương Đoàn và chương trình vay vốn cho các đối tượng chính sách tại địa phương; Kỹ năng tư vấn hướng nghiệp và khởi nghiệp trong thanh niên. Bên cạnh nội dung chương trình học tập phong phú, học viên cũng đã được truyền đạt kiến thức bởi những chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên giàu kinh nghiệm của Trung ương và địa phương như: Đồng chí Phạm Hoàng Hải (Phó phòng Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương Đoàn), đồng chí Phan Công Tuyên (Nguyên UVBTV, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy), PGS.TS Trần Đăng Hòa (Đại học Nông lâm Huế), Đồng chí Nguyễn Đồng Linh (Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam), Diễn giả, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình..

Với phương châm, gắn kiến thức lý luận với thực tiễn cuộc sống, học đi đôi với hành, học viên đã được đi thực tế tại tỉnh Quảng Trị với các hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, giáo dục lòng yêu nước như: thăm và dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn, thăm địa đạo Vĩnh Mốc.. và thực hành các kỹ năng, nghiệp vụ đoàn với các hoạt động sinh hoạt lửa trại, thực hành các kỹ năng trò chơi lớn, trò chơi nhỏ..

Một số hình ảnh của lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ đoàn cơ sở năm 2016:

Hình ảnh 1: Lễ Bế giảng

Hình ảnh 2: Đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ

Hình ảnh 3: Thầy Trần Duy Phước - Phó Hiệu trưởng Trường chính trị Nguyễn Chí Thanh phát biểu tại buổi lễ

Hình ảnh 4: Thầy Trần Duy Phước - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh trao giấy chứng nhận cho học viên

Một số hình ảnh của chuyến đi thực tế:

 

Mỹ Huệ
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày