Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 151
Giảng viên khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nghiên cứu thực tế cá nhân tại huyện Quảng Điền
Ngày cập nhật 25/11/2016

Giảng viên khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã tổ chức đi nghiên cứu thực tế cá nhân tại hai xã: Quảng Phú, Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế trong 03 ngày (từ ngày 13/10 đến ngày 15/10/2016). Đoàn đi gồm có hai giảng viên ThS. Hồ Thị Thu Hương và ThS. Nguyễn Thị Hoài Phương. 

Vừa qua, giảng viên khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã tổ chức đi nghiên cứu thực tế cá nhân tại hai xã: Quảng Phú, Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế trong 03 ngày (từ ngày 13/10 đến ngày 15/10/2016). Đoàn đi gồm có hai giảng viên ThS. Hồ Thị Thu Hương và ThS. Nguyễn Thị Hoài Phương.

 Nội dung: Nghiên cứu việc xây dựng hợp tác xã kiểu mới và một số kết quả bước đầu tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nghiên cứu thực tế, các giảng viên đã được nghe lãnh đạo của các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012. Một trong những hợp tác xã thực hiện chuyển đổi, đăng ký lại theo Luật Hợp tác xã 2012 mà đoàn đến tham quan tìm hiểu là HTX sản xuất dịch vụ Mây tre đan Bao La (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) và HTX Quảng Thọ II (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền). Có thể nói, sau khi chuyển đổi hoạt động theo mô hình HTX kiểu mới, các HTX này đã có những thay đổi tích cực so với trước đây. Đoàn cũng được trao đổi và phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Thừa Thiên Huế, để tìm hiểu thêm về vai trò của Liên minh HTX tỉnh trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ HTX.

Thông qua chuyến nghiên cứu thực tế cá nhân, giảng viên của khoa đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích từ thực tiễn. Trên cơ sở nội dung nghiên cứu, mỗi đồng chí giảng viên đã lựa chọn nội dung phù hợp để viết báo cáo kết quả nghiên cứu thực tế cá nhân và viết bài gửi cho tập san Thông tin Lý luận - Thực tiễn của Nhà trường./.

Một số hình ảnh của chuyến đi thực tế:

Hình ảnh 1: Cô Hồ Thị Thu Hương – Phó Trưởng khoa Lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Chủ tịch Liên Minh HTX tỉnh và ông Võ Văn Dinh – Giám đốc HTX Mây tre đan Bao La

Hình ảnh 2: Sản phẩm trà rau má Quảng Thọ - HTX Quảng Thọ II, huyện Quảng Điền.

Th.s Nguyễn Thị Hoài Phương

Nguyễn Thị Hoài Phương
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày