Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 32
Đoàn nghiên cứu thực tế trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh làm việc tại Huyện A Lưới
Ngày cập nhật 05/11/2016
Ông Nguyễn Tân, PCT Thường trực HĐND Huyện A Lưới báo cáo

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-TCT ngày 04/01/2016 về “Hoạt động khoa học của trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh năm 2016”, Nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức Đoàn nghiên cứu thực tế ở trong tỉnh với chủ đề: “Điều tra nắm tình hình về việc xây dựng, củng cố chính quyền địa phương ở Thừa Thiên Huế sau bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Ngày 02 tháng 11 năm 2016, Đoàn nghiên cứu thực tế của nhà trường do đồng chí Trần Duy Phước, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng  đoàn cùng các giảng viên thuộc Phòng nghiên cứu khoa học- Thông tin-Tư liệu và đại diện Phòng Đào tạo  đã đến làm việc tại Huyện A Lưới.

đồng chí  Trần Duy Phước, Phó Hiệu trưởng nhà trường, trao đổi tại buổi làm việc

Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thanh Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đông chí trong Thường trực HĐND huyện và lãnh đạo Ban tổ chức Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND Huyện,Trưởng Phòng Nội vụ. Tại buổi làm việc với đoàn, sau khi nghe đồng chí  Trần Duy Phước, Phó Hiệu trưởng nhà trường nêu rõ mục đích yêu cầu và nội dung cần khảo sát, đoàn đã được nghe ông Nguyễn Tân, Phó chủ tịch Thường trực HĐND Huyện A Lưới báo cáo tình hình xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ công chức chính quyền cơ sở sau bầu cử  Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

Để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung, nhất là HĐND cấp xã nói riêng, Thường trực HĐND Huyện A Lưới đề xuất kiến nghị một số nội dung sau:

-Cần quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, phân công cán bộ có tâm, có tầm làm công tác HĐND để xây dựng HĐND thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

-Nâng cao chất lượng Đại biểu HĐND. Tổ chức tập huấn , bồi dưỡng, trang bị kỹ năng hoạt động và năng lực tham vấn, quyết định cho đội ngũ Đại biểu HĐND Công tác này phải được triển khai thực hiện sớm, ngay khi HĐND mới được bầu và được tổ chức bồi dưỡng thường xuyên trong suốt nhiệm kỳ.

-Mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng cho Thường trực HĐND cấp xã (42 người); lớp cho các Ban của HĐND cấp xã (210 người); lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho Đại biểu HĐND cấp xã (480 người).

Ngoài ra đoàn khảo sát còn được nghe báo cáo thống kê nhu cầu đào tao, bồi dưỡng của Đại biểu HĐND cáp xã , huyện A Lưới.

Trong dịp này đoàn cũng đã về làm việc với đơn vị thị trấn, Huyện A Lưới.

Sau đây là một số hình ảnh trao đổi tại buổi làm việc của đoàn ở Huyện A Lưới:

đồng chí Lê Thanh Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao đổi với đoàn 

 

Bài và ảnh Trọng Hướng
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày