Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 123
Tiếp tục xây dựng hội cựu chiến binh nhà trường xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của Đảng bộ và cơ quan
Ngày cập nhật 24/11/2014

Hội cựu chiến binh trường chính trị Nguyễn Chí Thanh được thành lập ngày 20 tháng 12 năm 1998 theo quyết định số 23/QĐ-TV của thường vụ Hội cựu chiến binh Dân Chính Đảng ban đầu gồm có 15 đồng chí trong đó có 4 hội viên nữ và 11đồng chí nam, có 9 đồng chí là đảng viên, đa số đều giữ các chức vụ chủ chốt trong cơ quan. Đại hội hội Cựu chiến binh nhà trường lần thứ nhất năm 1999 đã đề ra mục tiêu phương hướng là: Xây dựng tổ chức hội thật sự trong sạch vững mạnh toàn diện, thật sự xứng danh “bộ đội cụ Hồ”, xứng đáng là chổ dựa tin cậy đối với đảng bộ và cán bộ, viên chức trong toàn cơ quan góp phần thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Là một chức chính trị- xã hội mới được thành lập trẻ nhất so với các tổ chức đoàn thể khác có bề dày lịch sử  gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo về tổ quốc xã hội chủ nghĩa của Đảng. Qua quá trình hoạt động tuy Hội  luôn có sự biến động về số lượng do một số đồng chí cán bộ, viên chức đến tuổi nghỉ hưu nhưng luôn ổn định, đến nay hội viên còn lại 10 đồng chí. Trong đó có 9 đảng viên; Tham gia cấp ủy các cấp 4 đồng chí: trong đó có 1 đồng chí tỉnh ủy viên, 1 đồng chí đảng  ủy viên khối các cơ quan tỉnh ủy, 2 đồng chí đảng ủy viên nhà trường, 1 đồng chí bí thư đảng ủy kiêm hiệu trưởng, 1 đồng chí phó hiệu trưởng, 2 đồng chí trưởng khoa.

Trong quá trình xây dựng và phát triển hội luôn chú trọng cũng cố kiện toàn tổ chức, chăm lo công tác xây dựng hội, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cán bộ hội viên luôn tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực học tập, nâng cao kiến thức về mọi mặt, cùng với cơ quan và đoàn thể trong nhà trường làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền thời sự, tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách, Pháp luật nhà nước, nghị quyết của các cấp hội; đặc biệt là tổ chức tốt việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề về cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”đã có nhiều đồng chí được bình chọn là tâm gương tiêu biểu.

Cùng với việc kiện toàn tổ chức bộ máy thì hội rất chú trọng đến công tác vận động hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao ý chí cách mạng, định hướng tư tưởng cho hội viên Cựu chiến binh giữ vững vai trò, vị trí của Hội; đấu tranh chống âm mưu “ Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng văn hóa. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong cơ quan, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền về tâm tư tình cảm và nguyện vọng của hội viên Cựu chiến binh, tham gia phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường chăm lo xây dựng khối đoàn kết thống nhất  trong cơ quan và phát động các phong trào thi đua yêu nước.

Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, kịp thời quan tâm động viên các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Động viên hội viên nêu cao ý thức tự lực, tự cường vươn lên vượt khó. Hội đã thường xuyên làm tốt công tác thăm hỏi tặng quà cho hội viên và gia đình ốm đau, hiếu hỷ trong những năm qua hội đã chi hơn 4.000.000 đồng. Hội viên tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ Hội, có hai đồng chí tình nguyện đóng góp hai quý phụ cấp hơn 2 triệu đồng vào quỷ hội, thường xuyên duy trì có khoảng 4.000.000 đồng quỷ hội để hoạt động. Tổ chức cho hội viên thăm quan chiến trường xưa, các di tích lịch sử cách mạng như nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, nghĩa trang Đường chín, địa đạo Vĩnh Mốc, tổ chức dân hương tại nghĩa trang Thành phố nhân kỷ niệm ngày 27/7 hằng năm, tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn…,thực hiện việc đền ơn đáp nghĩa thăm các bà mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện quảng Điền hơn 4 triệu đồng từ quỷ huy động nguồn đóng góp của cựu chiến binh các lớp. Ngoài ra tham gia các hoạt động tình nghĩa do Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh phát động như xây dựng quỹ “ Nghĩa tình đồng dội”, quỹ “ Vì người nghèo”, chất độc da cam...

Phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức tọa đàm truyên tuyên giáo dục truyên thống yêu nước, tinh thần chiến đấu dũng cảm ngoan cường của các gương anh hùng, các chiến công vĩ đại trong 2 cuộc kháng chiến và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc… thông qua các ngày thương binh liệt sỹ (27/7), ngày thành lập QĐND Việt nam (22/12)…tham gia các hoạt động, các phong trào của cơ quan và của cơ quan cấp trên tổ chức như văn nghệ, thể thao, Tham gia Hội thi tìm hiểu “ Môi trường hôm nay- Cuộc sống ngày mai” do Hội Cựu chiến binh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh tổ chức.

Với những thành tích đạt được trong hơn 5 năm qua tập thể hội viên Cựu chiến binh nhà trường luôn được công nhận là “Tổ chức cơ sở Hội trong sạch vững mạnh xuất sắc” trong 15 năm liền, có 2 hội viên được chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng ba, nhiều đồng chí được tặng thưởng bằng khhen Thủ trướng Chính phủ, chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh, cấp cơ sở, bằng khen của Tỉnh, giấy khen của hội, 100% hội viên được công nhận “Hội viên gương mẫu”, “gia đình văn hóa”. Những thành tích đó khẳng định sự trưởng thành và những đóng góp đáng kể của hội cựu chiến binh đối với nhà trường.

Thành công của Hội cựu chiến binh nhà trường, trước hết phải khẳng định là luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, ban giám hiệu, sự chỉ đạo kịp thời của Ban chấp hành Hội cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh, sự phối hợp đồng bộ giữa Hội cựu chiến binh với Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan. Tập thể cán bộ hội viên Cựu chiến binh luôn có sự đoàn kết thống nhất cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật, có đạo đức phẩm chất tốt, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực sự gương mẫu trong sinh hoạt và công tác.

Tuy nhiên trong quá trình tổ chức thực hiện mặc dù đã đạt được những thành tích đáng tự hào nhưng vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót đó là do đặc điểm, tính chất công việc của nhà trường, số lượng hội viên ngày càng giảm nên phong trào hoạt động của Hội thiếu sôi động, có lúc còn mang tính thời vụ, sự phố hợp với các đoàn thể trong nhà trường trên một số mặt có lúc thiếu nhịp nhàn.

Quán triệt quan điểm, chủ trương, nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng, nghị quyết đại hội của Hội cựu chiến binh các cấp, Hội Cựu chiến binh nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xứng đáng là chổ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền bằng những hoạt động cụ thể đó là:

Thứ nhất là Hội tiếp tục chăm lo nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, chú trọng xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên Cựu chiến binh về chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả việc học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật Nhà nước, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong cựu chiến binh. Đưa việc “ Học tập  và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào trong hoạt động thường xuyên của Hội bằng những việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả trong giảng dạy và phục vụ giảng dạy.

Thứ hai là giữ vững vả phát huy bản chất, truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi hội viên luôn phấn đấu rèn luyện giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập nâng cao trình độ lãnh đạo quản lý, chất lượng hiệu quả trong giảng dạy và các hoạt đông khác, luôn trau dồi giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, xứng danh bộ đội “ Cụ Hồ”, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng bộ, cơ quan thật sự trong sạch vững mạnh. Bằng những nội dung cụ thể tham mưu đóng góp ý kiến xây dựng chủ trương nghị quyết của Đảng bộ, những biện pháp giải pháp xây dựng và phát triển của cơ quan. Nhạy bén phát hiện nắm bắt tình hình đề xuất những vấn đề mới nảy sinh về tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ hội viên, đối với Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường để kịp thời giải quyết. Tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực trong cơ quan theo đúng đường lối quan điểm của Đảng, đúng pháp luật. Vận động cán bộ hội viên gương mẫu thực hiện nghiêm túc nghị quyết hội nghị trung ương 4 (khóa XI) về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay.

 Thứ ba là Tổ chức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, bằng cách  động viên Hội viên và các gia đình Cựu chiến binh nêu cao ý thức tự lực, tự cường giúp nhau trong công tác vượt khó vươn lên. Tổ chức thật tốt việc thăm hỏi tặng quà cho hội viên và gia đình ốm đau hiếu hỷ một cách kịp thời. Có những  hoạt động thiết thực để tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của Quân đội nhân dân Việt nam, thực hiện tốt việc đền ơn đáp nghĩa. Hưởng ứng tham gia quỷ đóng góp xây dựng nhà đồng đội, nhà tình nghĩa cho hội viên Cựu chiến binh đang khó khăn do Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh phát động.Tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa, các di tích lịch sử cách mạng, tổ chức giao lưu với Hội Cựu chiến binh các đơn vị bạn...

 Thứ tư Hội tăng cường phối hợp với Công đoàn, đoàn thanh niên nhà trường tổ chức các hoạt động phong trào và tham gia xây dựng cơ quan văn hoá, bảo đảm an ninh trật tự, các hoạt động xã hội, hoạt động tình nghĩa. Vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua : “Dạy tốt, phục vụ tốt”  “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; các chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội…; mang lại hiệu quả thiết thực.

Tóm lại: Phát huy bản chất truyền thống “ Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi hội viên cựu chiến binh tiếp tục phấn đấu rèn luyện giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt tham gia vào công tác lãnh đạo quản lý, nâng cao chất lượng trong công tác giảng dạy, phục vụ giảng dạy, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần cùng đảng bộ, Chính quyền và các đoàn thể trong nhà trường đồng tâm hiệp lực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức của Tỉnh, đó chính là thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội lần thư XI của Đảng và kết luận 48 của Bộ chính trị sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương./.

Lê văn Nghĩa
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày