Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 155
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGUYỄN CHÍ THANH TỔ CHỨC NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP CƠ SỞ NĂM 2023
Ngày cập nhật 04/09/2023

Chiều ngày 31 tháng 8 năm 2023, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Phát triển kinh tế trang trại theo hướng bền vững trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế” do Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học thực hiện, Chủ nhiệm đề tài: ThS. Đoàn Thị Mỹ Huệ.

 

Hội đồng nghiệm thu gồm các đồng chí:

1. TS. Nguyễn Thị Châu, Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng;

2. TS. Nguyễn Quang Phục, Trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính, Đại học Kinh tế Huế - Phản biện 1;

3. ThS. Nguyễn Quốc Tuấn, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phong Điền - Phản biện 2;

4. ThS. Hồ Thị Thu Hương, Trưởng Khoa lý luận cơ sở – Ủy viên, Thư ký khoa học;

5. ThS. Trần Nhật, Phó Hiệu trưởng - Ủy viên;

6. ThS. Hà Thị Ánh Hồng, Phó Hiệu trưởng - Ủy viên;

7. ThS. Phan Hữu Chánh, Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật - Ủy viên.

Tại buổi nghiệm thu, đồng chí Nguyễn Thị Châu - TUV, BTĐU, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng khoa học Nhà trường đã phát biểu khai mạc. Hội đồng đã nghe ThS. Đoàn Thị Mỹ Huệ - Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo tóm tắt quá trình tổ chức thực hiện, báo cáo các sản phẩm khoa học. Hội đồng đã trao đổi, nêu câu hỏi đối với chủ nhiệm và các thành viên trong nhóm nghiên cứu đề tài về các nội dung xoay quanh vấn đề Phát triển kinh tế trang trại theo hướng bền vững trên địa bàn huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Căn cứ hồ sơ đánh giá và các kết quả đã đạt được của đề tài, căn cứ “Quy định đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ khoa học” theo quy định hiện hành, đối chiếu với các nhiệm vụ đặt ra trong Bản thuyết minh đề tài khoa học cấp cơ sở đã được Hội đồng thông qua ngày 27 tháng 12 năm 2022, Hội đồng thảo luận, trao đổi, nhận xét đánh giá về từng nội dung đã được quy định. Hội đồng thống nhất một số kết luận sau:

- Đề tài có tính mới, có giá trị lý luận và thực tiễn, có tính cấp thiết trong điều kiện hiện nay, nhất là các vấn đề phát triển kinh tế trang trại theo hướng bền vững.

- Đề tài đã phản ánh được vai trò của kinh tế trang trại trong phát triển kinh tế - xã hội ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Ban chủ nhiệm đề tài nghiên cứu công phu, làm việc tích cực, khoa học; báo cáo kết quả đề tài đảm bảo tính khoa học; nội dung, kết cấu phù hợp đảm bảo yêu cầu của một báo báo nghiên cứu khoa học.

- Đề tài có ý nghĩa thiết thực, làm cơ sở cho công tác nâng cao chất lượng giảng dạy một số chuyên đề trong chương trình Trung cấp lý luận chính trị. Có thể chuyển giao cho các đơn vị có liên quan, đồng thời có thể làm tài liệu tham khảo cho các chủ trang trại, các Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn ở các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh kết quả nhóm nghiên cứu đã nỗ lực đạt được, Nhóm nghiên cứu đề tài còn có một số kết quả vượt trội. Trong quá trình nghiên cứu, thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã có 01 bài báo được đăng trên Trang Thông tin Lý luận – Thực tiễn của Trường, 01 bài báo được duyệt đăng trên Bản tin Khoa học và Kỹ thuật (Mã số ISSN 2354-094X), hướng dẫn tốt nghiệp 01 học viên lớp Trung cấp lý luận chính huyện, thị xã, thành phố khóa 1 (năm học 2022-2023) với nội dung xoay quanh đề tài nghiên cứu; Đề tài đã được hoàn thành trước thời hạn 02 tháng. Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá kết quả đề tài, kết quả có 07/07 phiếu xếp loại xuất sắc./.

 

Hồ Thị Thu Hương
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày