Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 17
Khoa Lý luận cơ sở tổ chức đi nghiên cứu thực tế năm 2023
Ngày cập nhật 19/07/2023

Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học của khoa Lý luận cơ sở năm 2023, nhằm gắn lý luận với thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khọc học của giảng viên, Khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với nội dung Nghiên cứu, tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnhThừa Thiên Huế. 

Đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa do Th.S Hồ Thị Thu Hương - Trưởng khoa làm trưởng đoàn, cùng 6 giảng viên trong khoa đã về làm việc tại Liên minh Hợp tác xã; Huyện Phú Lộc và Huyện Phú Vang. Tại buổi làm việc đầu tiên vào sáng ngày 14 tháng 7 năm 2023, tại Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Khoa được đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã trao đổi với đoàn về tình hình phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Sau khi tiến hành trao đổi những nội dung liên quan đến những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong quá phát triển kinh tế tập thể và định hướng phát triển kinh tế tập thể trong thời gian tới, đoàn nghiên cứu thực tế của Khoa được Liên minh HTX giới thiệu tham quan thực tế mô hình HTX Dịch vụ vận tải tại thành phố Huế.

Sau khi kết thúc nghiên cứu thực tế tại địa bàn thành phố Huế. Trong hai ngày 11/7 và 13/7, Khoa tiếp tục tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại hai huyện Phú Lộc và Phú Vang. Tại hai huyện, Khoa đã được lãnh đạo Phòng Nông nghiêp và phát triển nông thôn hai huyện báo cáo về tình hình phát triển kinh tế tập thể nói chung và các mô hình HTX nói riêng sau khi thực hiện chuyển đổi theo Luật HTX 2012 trên địa bàn huyện. Đặc biệt khoa đã được nghe về tổng kết 20 thực hiện Nghị quyết số 13 –NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Kết thúc buổi trao đổi đoàn nghiên cứu thực tế, khoa đã được tham quan thực tế hai mô hình HTX trên địa bàn của hai huyện Phú Lộc và huyện Phú Vang.

  • Một số hình ảnh chuyến nghiên cứu thực tế Khoa Lý luận cơ sở:

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã trao đổi với đoàn NCTT

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - trưởng phòng NN và PTNT huyện Phú Lộc trao đổi với đoàn NCTT

Đoàn NCTT tìm hiểu mô hình HTX nông nghiệp Thủy An (xã Lộc Thủy)

Đơn vị quản lý khu du lịch sinh thái Suối Tiên - Hồ Thủy Yên

Đoàn NCTT làm việc tại huyện Phú Vang

Đ/c Nguyễn Văn Tân - Trưởng phòng NN và PTNT báo cáo cho đoàn NCTT

Đoàn về tham quan tìm hiểu mô hình HTX nông nghiệp Phú Hồ

Lê Phước Quang
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày