Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 18
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ NGUYỄN CHÍ THANH, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “TÁC PHẨM TUYÊN NGÔN CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN – GIÁ TRỊ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN”
Ngày cập nhật 27/09/2023

 

Kỷ niệm 175 năm ngày ra đời tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, vào lúc 08 giờ 00 phút ngày 17/5/2023, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội thảo khoa học “Tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản – Giá trị lý luận và thực tiễn.

Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu có đồng chí Nguyễn Thành Nhân , Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy và Thành ủy Huế; lãnh đạo các Trung tâm chính trị huyện, thị xã, thành phố Huế; các nhà khoa học, các tác giả tham gia viết bài tham luận.

 Về phía Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thị Châu, TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; lãnh đạo các khoa, phòng và toàn thể giảng viên, viên chức Nhà trường và đại diện học viên các lớp Trung cấp lý luận chính trị đang học tại Nhà trường.

Tại Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Châu, TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng, khai mạc Hội thảo. ThS Trần Nhật, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo đề dẫn Hội thảo, nêu lên những vấn đề cốt lõi của các tham luận trong kỷ yếu, đồng thời nêu lên những vấn đề trọng tâm để Hội thảo tiếp tục nghiên cứu, trao đổi, thảo luận để làm rõ hơn.

Có 28 tham luận của các tác giả tham gia Hội thảo. Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 04 tham luận trình bày tại Hội thảo nhằm làm rõ hơn những giá trị lý luận và thực tiễn của Tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay. TS Nguyễn Thế Phúc, Trưởng Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế trình bày tham luậnLời khẳng định của C.Mác và Ph.Ăngghen về sứ mệnh lịch sử của giai cấp vô sản trong Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản hiện nay vẫn vẹn nguyên giá trị và mang tính thời sự sâu sắc”. PGS, TS Nguyễn Tất Thắng, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế trình bày tham luận:Nhận diện và phê phán những quan điểm, hành vi lệch lạc, sai trái, thù địch để bảo vệ tư tưởng khoa học, cách mạng trong tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” và chủ nghĩa xã hội”. Đồng chí Trần Hải Yến, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Huế trình bày tham luận: “Vận dụng và phát triển giá trị “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” vào công cuộc đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. TS Hồ Châu, Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận: “Từ nhiệm vụ của người cộng sản trong tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản đến nhiệm vụ của người đảng viên hiện nay”.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến của các đại biểu, học giả, nhà nghiên cứu, giảng viên, viên chức và học viên đang học tại Nhà trường đã được nêu lên, thảo luận, trao đổi và làm rõ, qua đó tiếp tục khẳng định những giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của Tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản. Đến nay, trải qua 175 năm, nhưng những giá trị của tác phẩm vẫn còn vẹn nguyên và mang tính trường tồn.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

TS. Nguyễn Thị Châu, TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

phát biểu khai mạc Hội thảo

 

ThS Trần Nhật, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

trình bày đề dẫn Hội thảo

 

PGS, TS Nguyễn Tất Thắng, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

 trình bày tham luận tại Hội thảo

 

TS Nguyễn Thế Phúc, Trưởng Khoa Lý luận chính trị, Đại học Khoa học,

Đại học Huế trình bày tham luận tại Hội thảo

 

 

 

Đồng chí Trần Hải Yến, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Huế

trình bày tham luận tại Hội thảo

 

Toàn cảnh buổi Hội thảo

 

 

                                                                                      Người viết tin: Hồ Châu

Hồ Châu
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày