Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.185.896
Truy cập hiện tại 48
Bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngành Công an khóa 8, năm học 2015 - 2016
Ngày cập nhật 10/11/2016

Chiều ngày 08 tháng 11 năm 2016, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức buổi lễ bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngành Công an khóa 8, năm học 2015 - 2016.

Thực hiện Kết luận số 02-KL/TU, ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Thường trực Tỉnh ủy về nhiệm vụ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2016, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngành Công an khóa 8, năm học 2015 - 2016.

Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính ngành Công an khóa 8, năm học 2015 – 2016 được khai giảng vào ngày 27 tháng 8 năm 2015 với 90 học viên là cán bộ chiến sĩ công an trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Với hình thức đào tạo bán tập trung, nội dung chương trình học phong phú, đến nay lớp học đã hoàn thành tất cả các nội dung của chương trình Trung cấp lý luận chính trị - hành chính như: Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản, và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quàn lý hành chính nhà nước; Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; Tình hình nhiệm vụ địa phương; Nghiên cứu thực tế cuối khóa, thi tốt nghiệp và viết tiểu luận cuối khóa. Thực hiện phương châm lý luận gắn với thực tiễn, trong thời gian học tập, Nhà trường đã tổ chức đi nghiên cứu thực tế tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Thông qua đó, đã giúp học viên mở rộng hiểu biết, nâng cao nhận thức và đưa kiến thức, kỹ năng đã được nghiên cứu trong chương trình học vào thực tiễn cuộc sống.

Đến dự lễ bế giảng có đồng chí Trần Phùng - Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, thầy Nguyễn Thiên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh, cô Nguyễn Thị Châu - Phó Hiệu trưởng, thầy Lê Văn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh cùng với cán bộ giảng viên và 89 học viên của lớp học.

Tại buổi lễ, thầy Phan Hữu Chánh - giáo viên chủ nhiệm đã báo cáo kết quả học tập của lớp với những thuận lợi, khó khăn trong suốt thời gian học tập tại trường. Cụ thể, sau hơn 1 năm học tập (từ 27/8/2015 đến 08/11/2016) 89 học viên của lớp đã tốt nghiệp (01 học viên bảo lưu kết quả học tập), trong đó 22 học viên đạt loại giỏi (chiếm 24,17%), 63 học viên đạt loại khá (chiếm 69,23%). Với thành tích trên Nhà trường đã biểu dương và khen thưởng 14 học viên đạt danh hiệu học viên xuất sắc, 03 học viên đạt danh hiệu học viên tiên tiến đã có thành tích trong hoạt động phong trào của lớp và 01 tổ học tập xuất sắc (tập thể tổ 3). Bên cạnh những kết quả đã đạt được, lớp học cũng còn một số hạn chế như: một số học viên còn thiếu sự cố gắng, vươn lên trong học tập, ý thức học tập còn chưa cao.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Nguyễn Thiên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: kết quả học tập ở trên là kết quả của một quá trình nhận thức và phấn đấu của toàn thể học viên đế khắc phục mọi khó khăn trong thời gian tham gia học tập. Yêu cầu học viên sau khi ra trường áp dụng những kiến thức lý luận vào thực tiễn quản lý, công tác trong từng đơn vị mà mình đang công tác. Thầy Nguyễn Thiên cũng đã nhắc lại câu nói của Lênin: “Học, học nữa, học mãi’ và  Chủ tịch Hồ Chí Minh vào tháng 9/1949, đó là:“Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự Đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại..” Vì lẽ đó, mỗi một cán bộ Đảng viên, học viên sau khi ra trường cần phải tiếp tục nghiên cứu, học tập và rèn luyện không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trình độ lý luận chính trị.

Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Thiên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã cám ơn Ban Tổ chức tỉnh ủy, Công an tỉnh nói chung và phòng Tổ chức Công an tỉnh nói riêng đã quan tâm, tạo điều kiện để lớp học thành công.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Hình ảnh 1: Tập thể lớp Trung cấp lý luận CT-HC ngành Công an khóa 8 dâng hoa, báo công trước tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Hình ảnh 2: Thầy Phan Hữu Chánh - Giáo viên chủ nhiệm đọc báo cáo kết quả học tập của lớp

Hình ảnh 3: Thầy Nguyễn Thiên - TUV, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu bế giảng

Hình ảnh 4: Thầy Phạm Xuân Thạch - Trưởng phòng Đào tạo đọc các Quyết định cấp bằng và khen thưởng

Hình ảnh 5: Thầy Nguyễn Thiên - TUV, Hiệu trưởng nhà trường trao bằng cho học viên

Hình ảnh 6: Cô Nguyễn Thị Châu - Phó Hiệu trưởng trao bằng cho học viên

Hình ảnh 7: Thầy Nguyễn Thiên - TUV, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho học viên

Mỹ Huệ
       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày