Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.269.940
Truy cập hiện tại 40

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CẤP TỈNH TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI
Ngày cập nhật 07/08/2021

Thông qua hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn Giảng viên Trường Chính trị cấp tỉnh đã truyền đạt cho người học những giá trị đúng đắn, khoa học của lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững tính giai cấp, tính cách mạng triệt để, đảm bảo tính toàn diện, hệ thống của hệ tư tưởng. Từ đó, bồi dưỡng cho học viên thế giới quan khoa học, nhân sinh quan cách mạng, niềm tin, lý tưởng cộng sản, có khả năng nhận biết và đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. 

Từ khóa: Nền tảng tư tưởng của Đảng; quan điểm sai trái, thù địch; giảng viên trường chính trị cấp tỉnh

 

Ngày 22-10-2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nghị quyết nêu rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Ðảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng tiếp tục nhấn mạnh: “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết và thường xuyên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch[1].  Ðó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân, là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng.Vì vậy, bảo vệ nền tảng tư tưởng và vai trò lãnh đạo của Đảng, tăng cường đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, luận điểm xuyên tạc là đòi hỏi khách quan đây không chỉ là nhiệm vụ cấp bách trước mắt mà còn là nhiệm vụ thường xuyên, cơ bản, lâu dài.

Theo Quy định số 09-QĐi/TW ngày 13/11/2018 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì trường chính trị cấp tỉnh có vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, đội ngũ giảng viên trường chính trị cấp tỉnh là lực lượng tiên phong trong mặt trận này. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó, trong những năm qua Đảng ủy và Ban Giám hiệu các trường chính trị cấp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai quán triệt sâu, rộng nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị; Ban Bí thư; Ban Tuyên giáo Trung ương;  Hướng dẫn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, của tỉnh ủy đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trên cơ sở đó, đã tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong toàn thể đội ngũ giảng viên về nhiệm vụ này.

Gắn với công tác chuyên môn, thông qua những bài giảng, đội ngũ giảng viên trường Chính trị cấp tỉnh có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đảng ta khẳng định: “ Đổi mới căn bản nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục lý luận chính trị theo hướng khoa học,sáng tạo, hiện đại, gắn lý luận và thực tiễn…kết hợp chặt chẽ,hiệu quả giữa học tập lý luận và rèn luyện thử thách cán bộ để nâng cao bản lĩnh chính trị[2].  Đặc thù giảng viên trường chính trị cấp tỉnh không chỉ là người cung cấp tri thức như những giảng viên ở các cơ sở đào tạo khác mà còn là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - lý luận của Đảng, từng bài giảng phải thể hiện được tính đảng sâu sắc, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, toát lên niềm tin mãnh liệt vào sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo. Là lực lượng trực tiếp giảng dạy, tuyên truyền chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước,  kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cho toàn thể cán bộ, đảng viên, giúp cho học viên hình thành, phát triển thế giới quan, phương pháp luận khoa học, hình thành niềm tin khoa học, từng bước rèn luyện, củng cố phẩm chất và bản lĩnh chính trị, kỹ năng lãnh đạo, quản lý,  bồi đắp khả năng nhìn nhận, đánh giá khi tiếp cận các thông tin đa chiều, có đủ sức “đề kháng”, “miễn dịch” với sự xâm nhập của các luận điệu sai trái, thù địch.

 Đội ngũ giảng viên ở trường chính trị cấp tỉnh còn là lực lượng chủ lực trong  nghiên cứu để bổ sung và phát triển lý luận chính trị, làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn đang đặt ra của con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay. Xuất phát từ lực lượng giảng viên trường chính trị cấp tỉnh đa số có trình độ chuyên sâu, được đào tạo bài bản về khoa học lý luận chính trị, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, hiểu biết thấu đáo những vấn đề lý luận cơ bản, có lý tưởng cao đẹp, niềm tin vững chắc vào con đường mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn, gương mẫu về mọi mặt, nhất là về tư tưởng, đạo đức, lối sống, phong cách nên họ là những người phân tích, nhận diện các luận điệu sai trái thù địch một cách nhanh, nhạy và chính xác, từ đó trực tiếp phản bác bác trên không gian mạng hoặc phản ánh đến các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, giảng viên trường chính trị cấp tỉnh góp phần làm sáng tỏ những giá trị bền vững, đồng thời góp phần bổ sung, phát triển chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; kịp thời làm sáng tỏ nhận thức mới về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta, đặc biệt những vấn đề lý luận chưa lý giải được, những vấn đề bất cập của thực tiễn, những vấn đề giữa lý luận và thực tiễn chưa thống nhất mà các thế lực thù địch dựa vào tìm cách xuyên tạc, nói xấu. Từ đó, làm căn cứ khoa học cho việc bác bỏ những quan điểm sai trái, khẳng định giá trị khoa học và tính cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta,  góp phần định hướng tư tưởng chính trị, dư luận xã hội.

Tuy nhiên, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh chống lại các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch của giảng viên trường chính trị cấp tỉnh trong thời gian qua vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Một số ít giảng viên chưa nhận thức đúng đắn vai trò, trách nhiệm của mình; chưa hăng hái, tích cực đầu tư nhiều công sức và trí tuệ ngang tầm để lồng ghép nội dung này trong các chuyên đề giảng dạy, thảo luận ở các lớp, các hệ đào tạo, bồi dưỡng được phân công đảm nhận nên lý luận đấu tranh, phản bác đôi lúc còn thiếu độ sắc bén, tính thuyết phục chưa cao; Các bài viết trên các tạp chí chuyên ngành, thông tin  Lý luận và Thực tiễn, hội thảo... theo hướng trực diện ngăn chặn, đấu tranh chống lại các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch chưa nhiều; Hoặc có bài đấu tranh trực diện nhưng lý giải những vấn đề lý luận và thực tiễn chưa sâu, chủ yếu nhấn mạnh tính chất phản động, chống Đảng, chống chế độ mà chưa vạch rõ được tính chất sai trái, phản khoa học của các quan điểm sai trái, thù địch. Công tác đấu tranh trên không gian mạng của đội ngủ giảng viên nhà trường tần suất và số lượng còn rất  hạn chế...

Trong bối cảnh hiện nay, trước sự chống phá ngày càng tinh vi, quyết liệt của các thế lực thù địch, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái có hiệu quả, đòi hỏi đội ngũ giảng viên các trường chính trị cấp tỉnh phải thực hiện tốt những  giải pháp sau:

Trước hết, tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và trách nhiệm của trường Chính trị cấp tỉnh trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm  sai trái, thù địch

Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự thống nhất, quyết tâm cao trong đội ngũ lãnh đạo, quản lý, giảng viên, học viện về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phòng chống, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong hoạt động chuyên môn của Nhà trường. Các trường cần tạo ra môi trường mang tính đặc thù của trường đảng, một “pháo đài” bảo vệ và phát huy những giá trị cao đẹp, trường tồn của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị; hướng dẫn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, cùng với sự chỉ đạo cụ thể của tỉnh ủy, Đảng ủy các trường Chính trị cấp tỉnh cần tiếp tục xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể của Nhà trường, của mỗi giảng viên nhằm định hướng, hướng dẫn sâu sát vào từng nội dung bài giảng, từng hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như việc rèn luyện đạo đức cách mạng giảng viên, học viên để đưa công tác này ngày càng đi vào nền nếp. Đặc biệt, xây dựng cơ chế khuyến khích hợp lý để giảng viên, học viên tham gia nghiên cứu, bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch một cách hiệu quả.

Hai  là, giảng viên phải có kỹ năng lồng ghép có hiệu quả nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào các chuyên đề giảng dạy, thảo luận được Ban Giám hiệu phân công phụ trách.

Cần xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và là thế mạnh của giảng viên trường chính trị cấp tỉnh. Giảng viên ở trường chính trị phải là những chiến sỹ tiên phong trong công tác đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận. Đảng ta khẳng định: “Đấu tranh tư tưởng, lý luận phải nhằm khẳng định và bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc[3]. Thông qua giảng dạy, Giảng viên phải thực hiện tốt việc lồng ghép nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các bài giảng ở tất cả các lớp, các loại hình đào tạo, bồi dưỡng. Trong quá trình giảng dạy, bên cạnh việc phân tích, giảng giải lấy ví dụ để học viên hiểu đúng, nắm rõ kiến thức bài học, giảng viên còn phải phân tích, so sánh, đánh giá để làm nổi bật giá trị bền vững về mặt lý luận và thực tiễn của chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phương pháp luận khoa học, kim chỉ nam cho mọi hành động cách mạng của Đảng qua các chuyên đề lý luận. Đồng thời, phải tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường đối thoại, trao đổi, thảo luận để học viên được nêu lên quan điểm, suy nghĩ cá nhân, qua đó nắm bắt, định hướng kịp thời lập trường tư tưởng cho học viên. Muốn làm được điều này đòi hỏi giảng viên trường chính trị phải là người vừa am hiểu lý luận, thấm nhuần Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vừa có kiến thức lý luận, kinh nghiệm thực tiễn phong phú. Do đó, cùng với việc không ngừng nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, giảng viên cần tăng cường công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn trong trong công tác giảng dạy.  Trên cơ sở đó, tích cực tham gia vào việc xây dựng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương; tham gia góp ý và phản biện vào các quyết sách trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, qua đó góp phần vào việc bảo vệ, phát triển nền tảng, tư tưởng của Đảng.

Ba là, giảng viên phải chủ động, tăng cường tham gia đấu tranh, chống lại các luận điệu sai trái, tư tưởng phản động của các thế lực thù địch thông qua những bài viết trên các tạp chí, hội thảo, đề tài nghiên cứu khoa học. sinh hoạt chuyên đề, chia sẻ những bài viết  trên không gian mạng.

Cùng với việc tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến và làm sáng tỏ những giá trị bền vững của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, giảng viên trường chính trị cần tỉnh táo nhận diện và phản ứng nhanh  những thông tin, ý kiến sai lệch trong xã hội, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ để tích cực tham gia nghiên cứu, viết bài, tham gia các diễn đàn đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch. Trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, mỗi bài viết giảng viên cần có nội dung đấu tranh cụ thể, dùng đủ lý luận, luận cứ và đúng bút pháp đấu tranh để “đánh đúng” và “đánh trúng” vấn đề;  để phản bác, phê phán một cách có hiệu quả. Đồng thời vạch trần âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam, chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Giảng viên phải có kỹ năng phân tích, phê phán những nhận thức mơ hồ, không đúng đắn, vạch rõ bản chất phản động của kẻ thù, ngăn ngừa, loại bỏ được những ảnh hưởng tiêu cực, sự dao động, hoài nghi về tư tưởng, lý luận xuất hiện trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Để thực hiện được nhiệm vụ này, đòi hỏi giảng viên trường chính trị phải tích cực nghiên cứu khoa học, luôn có sự tìm tòi, trăn trở, phải có sự “hoài nghi khoa học” để phát hiện những vấn đề mới từ thực tiễn, bổ sung, phát triển lý luận; mặt khác phải thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, lý luận sắc bén và tư duy khoa học, đặc biệt là sự nhạy cảm về chính trị và có dũng khí để tham gia vào đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận.

Bốn là, phải thường xuyên rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên trường Chính trị cấp tỉnh.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, tình hình thế giới, khu vực có những diễn biến phức tạp. Các thế lực thù địch đang ra sức chống phá cách mạng nước ta với những luận điệu sai trái, tinh vi và xảo quyệt nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa làm cho một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên dao động, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, với những biểu hiện về sự phai nhạt lý tưởng cách mạng, sa vào chủ nghĩa cá nhân, chạy theo danh lợi, tiền tài, địa vị, tham ô, tham nhũng, mưu cầu lợi ích nhóm... Trước thực tế đó, là người tham gia vào công tác truyền bá nền tảng tư tưởng của Đảng, đòi hỏi giảng viên ở trường chính trị phải luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự nghiệp đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không dao động trước khó khăn, thách thức, gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trường của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước. Đặc biệt, phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu thêm bản sắc văn hóa trường Đảng: “Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; cống hiến trong thực thi công vụ; cầu thị, sáng tạo, chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học; kỷ cương nơi công sở; văn minh trong ứng xử.”[4]. Người giảng viên ở trường hính trị phải không ngừng rèn luyện trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của mình để xứng đáng là người thầy mẫu mực. Bởi vì nếu người giảng viên không có đạo đức cách mạng thì không thể tạo được uy tín trước học viên và những lời giáo huấn của thầy trở nên giả dối, không có sức thuyết phục đối với họ bởi lẽ thầy giáo phải là người “dùng nhân cách để giáo dục nhân cách”. Cho nên, giảng viên phải là “tấm gương sáng cho học viên noi theo”, cần phải nghiêm túc khắc phục hiện tượng giảng hay nhưng làm thì ngược lại, điều đó sẽ tạo ra sự thiếu tin tưởng cho người học. Giảng viên giảng dạy lý luận chính trị phải là những người có tinh thần kỷ luật cao, trách nhiệm với mỗi bài giảng, mỗi lời nói của chính mình, mỗi thông điệp mà bài giảng của giảng viên trường chính trị  đưa ra đều liên quan đến sự tồn vong của chế độ và sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Do đó, tinh thần kỷ luật phát ngôn, kỷ luật lên lớp, ý thức trách nhiệm trong giảng dạy luôn phải được thực hiện nghiêm túc.

Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, năm đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 76 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, là năm tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để đảm  bảo môi trường thông tin lành mạnh, lan tỏa nhanh những thông tin tích cực để định hướng dư luận. Do đó, yêu cầu các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên tham gia tích cực vào việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.Trách nhiệm đó đối với Giảng viên Trường Chính trị cấp tỉnh càng cần được coi trọng thực hiện để xứng đáng với vị trí, vai trò và tầm vóc của một trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ  mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó./.

 TS. Nguyễn Thị Châu TUV, Hiệu trưởng trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh

------------------------------------------------------------

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Đảng Cộng sản Việt Nam. Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22-10-2018, của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, ngày 22 tháng 10 năm 2018;

 2. Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, một số vấn đề lý luận và thực tiễn.Nxb Lý luận chính trị, Hà Nội, 2020;

3. Đảng Cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII,  Nxb. Chính trị quốc gia sự thật, H. 2021, Tập 2;

4. Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Vững bước trên nền tảng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Nxb Lý luận chính trị, Hà Nội, 2018.



[1 Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII,  Nxb. Chính trị quốc gia sự thật, H. 2021, Tập 2, Tr. 234).

[2] Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII,  Nxb. Chính trị quốc gia sự thật, H. 2021, Tập 2, Tr. 235-236).

[3] Đảng Cộng sản Việt Nam (2014), Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 09/10/2014 về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030

[4]Quyết định số 5029 ngày 26-10-2017 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, quy định về ứng xử văn hóa của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

 

       In ấn
Các tin khác
Xem tin theo ngày